Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Chia sẻ phương pháp chữa đau lưng không dùng thuốc

Phương pháp chữa đau lưng này chỉ áp dụng khi bạn bị đau lưng do cơ học, nếu biểu hiện đau lưng do bệnh lý thì nên đến các trung tâm y tế để được các bác sĩ tư vấn cách điều trị.

Các phương pháp chữa đau lưng không dùng thuốc

Tập yoga

Yoga là một phương pháp toàn diện tác động đến toàn bộ cơ thể để chống lại và điều trị đau lưng. Việc cải thiện sức mạnh của toàn bộ cơ thể là rất cần thiết vì đau lưng không chỉ gây ra bởi các vấn đề ở lưng mà còn các bộ phận khác như hông, chân.

Xem thêm: bệnh đau lưng và cách chữa trị

Chườm nóng

Dùng khăn tẩm nước nóng vừa phải đắp lên cột sống lưng trong vòng 30 phút để làm giãn cơ, dây chăng, mạch máu. Phương pháp này chỉ áp dụng trong 24 giờ đầu tiên.

Chườm lạnh

Dùng túi đựng nước đá chườm lên cột sống lưng trong vòng 30 phút, có tác dụng co mạch, làm giảm đau tức thì. Phương pháp chỉ áp dụng khi đau trong vòng 24 tiếng.

Cải thiện tư thế

Có những thói quen xấu như đi thõng vai xuống, ngồi quá lâu trước màn hình TV hay máy tính… có thể là nguyên nhân thường gặp nhất khiến bạn đau lưng.
Đứng thẳng, ngồi ở tư thế đúng có thể giúp giảm đau lưng đáng kể.
Tránh bắt chéo chân vì điều này khiến khung xương chậu bị vặn và cột sống có xu hướng vặn ngược lại để bù đắp.

Tập thể dục

Bạn càng năng vận động thì càng tốt. Tuy nhiên, nếu bạn là người tương đối thụ động, các cơ của bạn có thể sẽ yếu đi, và vận động mạnh sẽ dẫn tới tình trạng xương khớp không ổn định và bệnh càng xấu đi. Vì thế, hãy từ từ rèn thói quen thể dục, từ ít đến nhiều, từ nhẹ đến mạnh.

Thêm gia vị khi nấu


Thử cho thêm nghệ, gừng và ớt – 3 gia vị có đặc tính kháng viêm, sẽ giúp bạn giảm đau lưng đáng kể nếu sử dụng thường xuyên.

Chọn giường tốt

Một phần ba đời bạn là ở trên giường, vì thế hãy chọn một cái giường và đệm tốt nhất, giúp lưng bạn được thoải mái. Lý tưởng nhất là nên thay đệm mới 10 năm một lần và tháng nào cũng nên bỏ đệm ra phơi nắng.

Thay đổi chế độ ăn hàng ngày

Ngoài việc tập thể dục thường xuyên, những người bị đau lưng nên thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày để tăng cường giảm đau. Điều này đơn giản bắt đầu từ việc uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày. Ngoài ra kết hợp với các thực phẩm làm mát cơ thể và giảm viêm như: rau lá xanh, đậu, táo, gừng, bơ, chuối, mùi tây, khoai lang, khoai tây.