Thứ Năm, 25 tháng 6, 2015

Thuốc chữa đau lưng đang bị lạm dụng

Người bệnh luôn phải nhận thức rất rõ mình đang sử dụng hay lạm dụng thuốc chữa đau lưng. Thuốc là để chữa bệnh nhưng cũng có thể phản tác dụng khi dùng sai cách.

thuốc chữa đau lưng
thuốc chữa đau lưng

Thuốc chữa đau lưng


Xem thêm: đau lưng dưới còn nguy hiểm hơn đau tim

Thuốc giảm đau

Cái tên nói lên tất cả. Loại thuốc này chỉ tập trung điều trị triệu chứng, cụ thể ở đây là cơn đau lưng mà không điều trị nguyên nhân. Phổ biến nhất hiện nay là các thuốc không steroid, tuy đã bớt tác dụng phụ hơn nhưng những tác động tới hệ tiêu hóa thì vẫn còn. Đặc biệt thuốc hay được phối hợp với các loại thuốc khác nên cần đặc biệt lưu ý khi dùng, tránh tai biến đáng tiếc.

Thuốc chống động kinh, co giật

Thuốc chống động kinh, co giật chữa bệnh bằng cách gây ra những thay đổi trong các tín hiệu trong não. Hiệu quả thuốc tốt nhất cho bệnh nhân bị đau do tổn thương thần kinh. Thuốc phù hợp với những người bị đau lưng mãn tính, gây khó khăn trong sinh hoạt.

Tác dụng phụ của thường gặp của loại thuốc này là tăng cân hoặc giảm cân, đau bụng, chán ăn, phát ban da, buồn ngủ hoặc cảm thấy nhức đầu, bức bối.

Lạm dụng thuốc chữa đau lưng


Khi mà cứ đau bạn phải dùng tới thuốc chữa đau lưng mới thấy cơn đau thuyên giảm hay sau khi dừng thuốc, cơn đau lại quay trở lại. Những dấu hiệu này đang báo cơ thể bạn đang phụ thuộc vào thuốc, cần tìm các biện pháp khác kết hợp để chữa bệnh hoàn toàn.

Xem thêm cách điều trị đau lưng không dùng thuốc chỉ trong 9 ngày: đau lưng