Thứ Ba, 25 tháng 12, 2012

Lưu ý về các biến chứng của bệnh vôi hóa cột sống gây nên

Có thể bạn sẽ quan tâm thêm về:

Tóm lược tình hình mới nhất vềbệnh thoái hóa cột sống, với điều trị hiệu quả căn bệnh trị thoát vị đĩa đệm và lưng hay những tình hình mới nhất về phòng trị khỏiđau lưng được cập nhật liên tục.

 

Chú ý về các biến chứng của bệnh thoái hóa cột sống gây ra


Chế độ hoạt động, thói quen dinh dưỡng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của mỗi người. Căn bệnh vôi hóa đốt sống cổ hiện nay là minh chứng về điều đó. Đây là một bệnh khớp thường thấy ở lứa tuổi cao hạn chế vận động. Chẩn đoán thoái hóa cột sống cổ: bệnh nhân đau mỏi giảm khi nghỉ ngơi; hạn chế vận động cột sống cổ: khó cúi, ngửa, nghiêng, quay cổ; kèm tiếng lắc rắc khi vận động cột sống. Vôi hóa đốt sống cổ có thể không có triệu chứng mà chỉ có hình ảnh trên Xquang. Chụp Xquang thấy có hình ảnh tam chứng của thoái hóa: hẹp khe khớp, đặc xương dưới sụn và mọc gai xương (mỏ xương).

Kết quả của thoái hóa cột sống có thể gặp của bệnh bao gồm các biểu hiện bệnh lý đi lại khó khăn hoặc liệt không vận động được.
Trường hợp của bác, đau đầu chóng mặt có thể do thoái hóa đốt sống cổ gây chèn ép động mạch đốt sống. Tuy nhiên cần lưu ý ở người cao tuổi có thể mắc các bệnh khác dẫn đến đau đầu chóng mặt như tai biến mạch não hay u não... Chính vì vậy bác nên đến các cơ sở y tế để chẩn đoán và điều trị đúng bệnh.

Quy trình của bệnh thoái hóa cột sống thoát vị đĩa đệm


Thoái hóa cột sống, thoái hóa đĩa đêm gây nên bởi điều kiện hoạt vận động, ăn uống, cũng như lứa tuổi. Liệu bạn có biết rằng đĩa đệm của bạn có chứa hàm lượng nước khoảng 80%. Khi độ tuổi cao, mật độ nước trong đĩa đệm ít dần, tùy theo cơ địa cũng như điều kiện hoạt vận động của từng người, giảm bớt đó là khác nhau. Thời điểm này, đĩa cột sống xảy ra quá trình hidrat hóa rồi dẫn đến bệnh thoát vị.

Có những người xảy ra quá trình thoái hóa nhanh chóng dẫn đến bệnh thoát vị. Trong các người bị bệnh thoát vị có những người bệnh không cảm thấy đau. Khi bị mất nước đĩa cột sống giảm chiều cao. bệnh thoát vị có thể được nhận biết được kết quả chính xác nhất là phương pháp chụp X- Quang. Các kết quả này được đánh giá chính xác nhất bởi các bác sĩ có chuyên môn.

Bệnh nhân bị bệnh thoát vị có thể dẫn đến đợt viêm khớp cột sống xảy ra với quá trình:
Khi đĩa đệm bị mất nước, giảm chiều cao đĩa. Các khớp phía sau không gian đĩa hay còn được gọi là các khớp cạnh bắt đầu trở nên tình trạng bất ổn định gây nên các ảnh hưởng bất thường tới hệ thống cột sống.